Xin Chào!

Welcome to my blog. I document my adventures in travel, lifestyle and design. Hope you have a nice stay!

Seoul in Fall

Seoul in Fall

Thời điểm lý tưởng và tuyệt vời nhất để đến Hàn Quốc chính là mùa thu, chính bởi thời tiết dễ chịu và cảnh sắc lại rất lãng mạn. Nhóm chúng tôi gồm 5 người ở cùng nhau tại một hostel nhỏ xinh trên con phố Myeong-dong (명동) nhộn nhịp, chúng tôi yêu sự yên ả nhưng cũng thích tấp nập, một đặc trưng vốn có ở các thành phố lớn, cảm giác được sống cùng năng lượng sáng tạo của Seoul là điều nên trải nghiệm một vài lần ở tuổi trẻ.

Artist : 로이킴 Album : 응답하라 1994 OST Part.1 Release Date : 2013.10.18 Composer : 장철웅

IMG_7939.jpg
IMG_7559.jpg
IMG_8808.JPG
IMG_8826.JPG

“Pali-pali” (빨리빨리)

"Pali-pali" là cách sống của người Hàn Quốc. Để không lỡ chuyến buýt hay tàu điện, họ phải đi rất vội vàng thậm chí chạy thật nhanh, ngay cả phụ nữ với đôi giày cao gót cũng tham gia chạy đua với thời gian. “Pali-pali" nghĩa là "nhanh, nhanh", biểu thị nhịp sống sôi động của con rồng châu Á sầm uất này, tuy bận rộn nhưng lại được ưa thích, bởi nó mang hơi thở của sự sáng tạo có trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ âm nhạc, công nghệ, thời trang cho đến du lịch hay ẩm thực… Và chúng tôi chọn đi đến những địa điểm đầy tính sáng tạo đặc trưng nhất của thành phố, đó là Dongdaemun Design Plaza (동대문디자인플라자 (DDP)) nằm đối diện khu chợ Dongdaemun nổi tiếng, đó là Common Ground (커먼그라운드) trung tâm mua sắm được thiết kế theo phong cách các gian hàng xe đẩy (container) đầu tiên tại Hàn Quốc và lớn nhất thế giới, đó là Phố Hongdae Young thể hiện đặc trưng trẻ trung nhất và sống động nhất của Seoul,... Cho đến các Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia (MMCA), hay trường đại học nữ Ewha với lối kiến trúc hiện đại độc đáo.

IMG_7624.jpg
IMG_8248.jpg
IMG_8797.JPG
IMG_8390.jpg
IMG_7731.jpg
IMG_8623.jpg

Preserving Culture and Tradition

Thời điểm chúng tôi đến Seoul đúng lúc những cành cây ngân hạnh đã vàng rực lá hai bên đường. Dù đã đến New York mùa thu, nhưng trời Seoul dường như ưu ái với con người hơn trời Tây, trời trong mát mẻ, tản bộ là một cách tận hưởng mùa thu trọn vẹn nhất. Chúng tôi quyết định bắt chuyến tàu điện đến Changdeokgung, cung điện hoàng gia Hàn Quốc cổ, Di sản Thế Giới UNESCO vốn cũng nổi tiếng với khu vườn tuyệt đẹp. Lúc này trời vừa chạm 5 độ, tôi phải mặc đến 3 lớp áo mới có thể bước ra đường, xoa xoa đôi bàn tay, nhìn xuống đường đầy lá vàng, con tim se lại vì đây là lần đầu tiên tôi cùng đồng bọn cùng hưởng trọn mùa thụ đẹp như thế này.

Hàn Quốc là quốc gia rất giỏi gìn giữ những giá trị truyền thống, giá trị lịch sử đã không hề bị lãng quên, che khuất giữa những văn minh, hiện đại. Điển hình là khu làng cổ Bukchon Hanok, nằm trọn vẹn giữa lòng thủ đô, hầu như còn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp từ hơn 600 năm về trước, với nhiều quán trà và viện bảo tàng ngoài trời. Nếu siêng đi bộ vòng quanh khu cung điện Changdeok, bạn còn có thể thấy rất nhiều quán cà phê, bảo tàng nghệ thuật với lối kiến trúc truyền thống kết hợp hiện đại mà cam đoan bạn phải dừng lại để tự cho mình vài bức hình hoài cổ.

IMG_7940.jpg
IMG_8765.JPG
IMG_7711.jpg
IMG_8820.JPG
IMG_8753.JPG
IMG_8761.JPG

Adventures in Culture

Mỗi ngày ở Seoul là một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và thách thức. Thú vị ở chỗ bạn luôn có những điều mới mẻ trong mỗi ngóc ngách con phố mua sắm sầm uất, có thể là một quán ăn địa phương nép mình giữa muôn vàn quầy mỹ phẩm chất lượng, hay có thể là một quán rượu nhỏ phủ bạt trong 4 phía hay thấy trong những bộ phim truyền hình. Thách thức bạn nếm thử hết tất cả các món ăn đường phố ấy, nào là Tteokbokki - biểu tượng văn hóa của đất nước Hàn Quốc, là một phần trong ẩm thực cung đình của quốc gia, hay Samgyupsal - món thịt nướng trứ danh, và thịt nướng BBQ Gogigui đặc trưng của người Hàn, Samgyetang - gà được nhồi với gạo nếp và nấu trong nồi canh chứa nhân sâm, hoa quả, táo tàu, tỏi, gừng, các loại thảo mộc và gia vị khác nhau hay đặc biệt là món đá bào Patbingsu - điểm sáng tiêu biểu của nền ẩm thực Hàn Quốc… Chúng tôi đã dành hết những buổi tối trong chuyến phiêu lưu để khám phá ngần ấy món ăn đặc trưng ở Seoul, để khi trở về không còn hối tiếc, thậm chí còn cảm giác thèm để quy trở lại vào một ngày không xa, mùa xuân chẳng hạn.

IMG_8758.JPG
IMG_8763.JPG
IMG_8779.JPG
IMG_8787.JPG
IMG_8804.JPG
IMG_8821.JPG
IMG_7760.jpg

Our Seoul 6-Day Itinerary

  • Ngày 1: Đảo Nami - Daelim Museum (대림미술관) - Myeondong.
  • Ngày 2: Tháp N Seoul - Làng cổ Bukchon Hanok
  • Ngày 3: Trường đại học nữ Ewha - MMCA Seoul
  • Ngày 4: Common Ground (커먼그라운드) - Dongdeamun Design Plaza
  • Ngày 5: Gangnam Gu
  • Ngày 6: Changdeokgung - Hongdae
Dalat Poshtel

Dalat Poshtel

The New District

The New District